Hiện nay, du học tiếng Hàn đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ yêu thích việc học tập tại nước ngoài. Nếu Hàn Quốc là điểm đến của bạn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chuẩn về chương trình du học này nhé!

Chương trình du học tiếng Hàn là gì?

Bạn đã nghe qua đề khái niệm du học tiếng Hàn. Nhưng thực chất vẫn còn khá mông lung và chưa cặn kẽ. Hiểu đúng bản chất, đây chính là chương trình tiền đề để chuyển lên học chuyên ngành ở một trường cao đẳng hoặc đại học. Bởi đơn giản, nếu bạn đăng kí học một chuyên ngành bất kỳ, thì bạn cần có chứng chỉ tiếng Hàn.

du học tiếng hàn

Lộ trình du học tiếng tại Hàn Quốc

Bước 1: Trường bên Hàn Quốc sẽ nhận hồ sơ xin học của bạn. Họ sẽ xét duyệt, nếu các điều kiện được đáp ứng, thì trường sẽ gửi invoice. Invoice là một bản thông báo đóng tiền học phí và các khoản chi phí khác.

Bước 2: Trường bên Hàn gửi thư mời nhập học. Khi đến trường nhập học, bạn sẽ trải qua một bài test tiếng Hàn để phân lớp cho phù hợp. Thường thì du học sinh Việt Nam sẽ đăng ký Topik 3 để đủ điều kiện chuyển sang học hệ đại học. Trường cao đẳng thường sẽ yêu cầu Topik 2. Một số ít trường đại học có thể yêu cầu chứng chỉ tiếng Hàn Topik 4.

Có thể bạn quan tâm: Bí quyết xin visa du học Hàn Quốc

Thời gian của chương trình du học tiếng Hàn

Thông thường, một khóa học du học tiếng Hàn kéo dài tối đa đến 2 năm. Như vậy, nếu bạn đã học xong 2 năm mà không chuyển sang học chuyên ngành của các trường cao đẳng, hoặc đại học thì bạn sẽ phải về nước. Trên thực tế có ít trường hợp về nước. Vì đa số các bạn sẽ hoàn thành các chứng chỉ Topik và học chuyên ngành.

Trường hợp các bạn đã học khoảng 5 tháng hoặc 6 tháng tiếng Hàn ở Việt Nam rồi, thì bạn chỉ cần đáp ứng khoảng 6 tháng tiếng Hàn  tại Hàn Quốc là đã có thể chuyển sang học chuyên ngành.

Sau khi đáp ứng xong khóa học tiếng, bạn có thể chuyển hoặc đăng ký học lên luôn chuyên ngành ở trường mình đang học. Nếu bạn đã có Topik 3 ở Việt Nam rồi, thì bạn có thể học chuyên ngành của một trường cao đẳng hoặc đại học luôn. Nhưng nếu bạn đăng ký luôn chuyên ngành Tiếng Hàn học. Thì đây mới chính thức là du học tiếng Hàn theo đúng nghĩa bạn nhé.

Điều kiện du học Tiếng Hàn

Mỗi trường tại Hàn Quốc sẽ đưa ra một tiêu chí và điều kiện du học khác nhau. Nhưng đa số các điều kiện cơ bản như sau:

  • Đã có bằng TNPT cấp 3 trở lên. Không có thời gian bỏ trống quá 3 năm tính từ thơi gian tốt nghiệp cao nhất.
  • Tuổi từ 18 đến 27. Một số trường hợp cao hơn tuổi vẫn có thể đi được ( nhưng thường phải đặt cọc và phát sinh một số chi phí).
  • Không có tiền án, tiền sự.
  • Nhân thân hộ khẩu không có ai đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
  • Không bị bệnh truyền nhiễm .
  • Học bạ tối thiểu 5.0 trở lên ( một số trường yêu cầu 6.5 trở lên)

Khái niệm du học tiếng Hàn một cách chính xác nhất

Những người sang Hàn Quốc để học dự bị tiếng Hàn, sau đó chuyển lên chuyên ngành chuyên sâu vào Tiếng Hàn thì mới gọi là du học tiếng Hàn theo đúng nghĩa. Còn nếu chỉ học dự bị tiếng Hàn sau đó chuyển lên chuyên ngành khác thì gọi theo định nghĩa thường hiểu là không chính xác.

Với những thông tin như trên. chúng tôi hi vọng bạn có thêm những thông tin vể các chương trình du học Hàn Quốc. Chúc các bạn hoàn thành kế hoạch du học của mình. Đừng quên chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn. Để được tư vấn thêm, mời bạn liên hệ đến số Hotline: 0983.970.084 để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí!